Lượt xem: 167

Đoàn Giám sát của Quốc hội khóa XV làm việc trực tuyến với tỉnh Sóc Trăng về công tác quy hoạch

Sáng ngày 21/3, tại Phòng Tân Trào, Nhà Quốc hội, Đoàn giám sát của Quốc hội khóa XV do đồng chí Nguyễn Đức Hải – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng đoàn làm việc trực tuyến với 04 tỉnh: Long An, Cần Thơ, Sóc Trăng và Cà Mau về việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành.

 


Quang cảnh đại biểu dự họp tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng

 

    Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có các đồng chí: Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tô Ái Vang - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh.

    Tại buổi làm việc, các địa phương đã báo cáo công tác quy hoạch tại địa phương mình; nêu những khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân của việc chậm tiến độ lập quy hoạch theo quy định của Luật Quy hoạch, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch trong thời gian tới.

    Báo cáo với Đoàn giám sát, tỉnh Sóc Trăng cho biết, quy hoạch tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 - gọi là quy hoạch tỉnh, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiệm vụ ngày 27/4/2020; trong đó, quy định thời hạn lập quy hoạch là 18 tháng (khoảng đầu tháng 10/2021). Nhưng đến nay, quy hoạch vẫn chưa được phê duyệt mà đang trong quá trình hoàn thiện dự thảo để tổ chức hội nghị báo cáo cuối kỳ. Việc chậm trễ này là do gặp khó khăn trong giai đoạn đầu chưa rõ các quy định về thực hiện dự toán kinh phí, lựa chọn tư vấn, nội dung đề xuất tích hợp; đồng thời do tình hình COVID-19 hết sức phức tạp nên phải tạm hoãn các hoạt động khảo sát, thu thập thông tin; bên cạnh đó, Chính phủ có chủ trương cho phép gia hạn lập quy hoạch đến hết ngày 31/12/2022 nên tỉnh Sóc Trăng ưu tiên tập trung vào chất lượng quy hoạch mà vẫn đảm bảo đúng tiến độ cho phép của Chính phủ.

    Đoàn Giám sát đã đặt ra các vấn đề để các địa phương cũng như tỉnh Sóc Trăng làm rõ hơn những khó khăn để Đoàn tổng hợp và có các đề xuất hỗ trợ địa phương hoàn thành công tác này.

    Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải ghi nhận sự nỗ lực của các địa phương trong công tác quy hoạch thời gian qua. Việc các địa phương cho rằng việc lập quy hoạch còn chậm là do các văn bản có liên quan còn mâu thuẫn, chồng chéo, Đoàn sẽ ghi nhận và kiến nghị các bộ, ngành xem xét bổ sung hoặc cho dừng những văn bản không còn phù hợp; tổng hợp các ý kiến của địa phương và trao đổi với lãnh đạo Chính phủ nhằm sửa đổi cho phù hợp. Đồng thời đề nghị các địa phương tập trung nhân lực hoàn chỉnh việc lập quy hoạch giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 81
  • Hôm nay: 10155
  • Trong tuần: 77,475
  • Tất cả: 11,861,664